Sermons from September 2024

ชัยชนะเหนือการทดลอง Triumph Over Temptations

ข้อพระธรรม:   ลูกา ๔:๑-๑๓        Scripture: Luke 4:1-13 กล่าวนำ Introduction:   โครงเรื่อง:   ชัยชนะต่อการทดลองทั้ง ๓ ด้านของพระเยซูคริสต์: Jesus’triumph over 3 temptations:   1).ทดสอบทางร่างกาย-จงสั่งก้อนหินให้กลายเป็นพระกระยาหาร -มนุษย์จะบำรุงชีวิตด้วยอาหารสิ่งเดียวไม่ได้(๓-๔) Physical temptation-Command this stone to become a loaf of bread- One does not live by bread alone.(3-4)       2)ทดสอบทางจิตวิญญาณ-จงกราบไห้วนมัสการเรา สรรพสิ่งนั้นจะเป็นของท่านทั้งหมด-จงกราบนมัสการพระองค์ผู้เป็นเจ้าองค์เดียว(๕-๘) Spiritual temptation-To you I will give their glory […]

คำสอนของยอนห์บัพติสโต The Teaching of John the Baptist

ข้อพระธรรม:   ลูกา ๓:๑๐-๑๔         Scripture: Luke 3:10-14 กล่าวนำ Introduction:   โครงเรื่อง:   คำสอนสำคัญ ๕ เรื่องของยอนห์  The 5 main teachings of John the Baptist:   1)ผู้ใดมีเสื้อ ๒ ตัวจงปันให้คนไม่มี (๑๑) Whoever has two coats must share with anyone who has none.(10)     2)ใครมีอาหารจงปันให้เหมือนกัน (๑๑)  Whoever has food must do likewise. (11)   […]

ยอนห์บัพติสโต John the Baptist

ข้อพระธรรม:   ลูกา ๑:๑๓-๑๗          Scripture: Luke 1:13-17 กล่าวนำ Introduction:   โครงเรื่อง:   คำพยากรณ์ ๗ ประการเกี่ยวกับชีวิตของยอนห์  The 7 prophecies on John:   1)ท่านจะทำให้คนเป็นอันมากยินดี (๑๔) Many will rejoice at his birth. (14)     2)ท่านจะเป็นใหญ่จำเพาะพระเจ้า (๑๕) He will be great in the sight of the Lord. (15)   3)ท่านจะประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ (๑๕) He will be […]

พลังอำนาจของคำอธิษฐาน Power of Prayer

ยากอบ ๕๑๓-๑๖ 13มีใครในพวกท่านทนทุกข์หรือ? จงให้คนนั้นอธิษฐาน มีใครร่าเริงยินดีหรือ? จงให้คนนั้นร้องเพลงสรรเสริญ 14มีใครในพวกท่านเจ็บป่วยหรือ? จงให้คนนั้นเชิญบรรดาผู้ปกครองของคริสตจักรมา และให้ท่านเหล่านั้นอธิษฐานเผื่อเขาและชโลมเขาด้วยน้ำมันในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า 15การอธิษฐานด้วยความเชื่อจะรักษาผู้ป่วยให้หายโรค และองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงให้เขาลุกขึ้นได้ และถ้าเขาเคยทำบาป พระองค์ก็จะทรงให้อภัย 16เพราะฉะนั้นท่านจงสารภาพบาปต่อกันและกัน และจงอธิษฐานเผื่อกันและกัน เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับการรักษาโรค คำวิงวอนของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังมากและเกิดผล   James 5:13-16 13Are any among you suffering? They should pray. Are any cheerful? They should sing songs of praise. 14Are any among you sick? They should call for the elders of the church and have them pray over them, anointing them […]